Những điều cần biết khi thực hiện trồng răng implant

Cần làm gì để có thể thực hiện trồng răng implant tốt nhất?
Để có thể trồng implant thành công hoàn hảo thì cần phụ thuộc toàn bộ vào khối lượng và độ bền của xương quanh implant. Tuy nhiên do thiếu thông tin, nhiều người đã đưa ra quyết định sai lầm cho phương pháp này khi mà khi một phần lớn khối lượng tế bào xương bị tiêu đi mới thực hiện cắm ghép implant. Vì vậy lời khuyên cho cay ghep implant là:
Cần thực hiện cấy ghép ngay sau khi quyết định nhổ răng để bảo tồn phần xương còn lại cùng với đó tránh tiêu xương sau nhổ răng. Cấy implant ngay trong lúc nhổ răng còn giúp hạn chế thời gian, giá cả và giảm đau đớn do có thể tránh được 2 lần thực hiện. Ngoài ra, có thể bạn chưa biết chi phí tẩy trắng răng bao nhiêu tiền?


Nếu như răng bị nha chu không thể giữ được, hoặc khó vệ sinh thì cần nhanh chóng nhổ đi để giảm thiểu viêm nhiễm và tiêu xương lan rộng. Lúc nhổ, có thể cấy ghép implant ngay, hoặc trường hợp thiếu xương hàm nhiều thì cần ghép xương lúc nhổ để sau vài tháng có thể đặt implant.
Trường hợp đã mất răng từ lâu và đang sử dụng hàm tháo lắp thì nên nhanh chóng cấy imlant, vì do hàm tháo lắp không ổn định sẽ khiến cho tình trạng tiêu xương ngày càng trở nên tồi tệ.

Chăm sóc implant ngay sau phẫu thuật:

Dùng thuốc theo toa và chọn nước súc miệng theo hướng dẫn và không tự ý dùng thuốc giảm đau có aspirin vì nó có xác xuất gây chảy máu.
Thông thường trong 24 giờ đầu tiên sẽ có hiện tượng rỉ máu, có thể cầm máu bằng phương pháp cắn chặt gạc sát khuẩn 30 phút. Không khạc nhổ, súc miệng mạnh hay hút ống hút. Không hoạt động mạnh trong 24-48 giờ để giảm bớt sưng tấy và chảy máu.
Sưng là điều bình thường sau phẫu thuật, ngày đầu tiên để giảm bớt sưng có thể thực hiện chườm lạnh.
Trong 24 giờ, không được ăn uống thức ăn nóng, cay, chua; nên uống nhiều nước và đồ ăn lỏng, nguội. Tránh thức ăn cứng, dòn, dai. Duy trì ăn các thức ăn mềm, dinh dưỡng cao vài tháng cho đến khi implant khỏe hẳn.
Không đẩy lưỡi hay sử dụng tay, tăm chạm vào implant bởi điều này sẽ cản trở hồi phục và gây kích ứng.
Không được hút thuốc trước khi phẫu thuật ba ngày cho đến 2 tuần sau phẫu thuật. Tránh uống rượu trong 2 tuần.
Nếu có nâng xoang thì tránh hỉ mũi trong hai tuần đầu sau phẫu thuật.
Chải răng và lấy chỉ nha khoa bình thường, Thế nhưng tránh vùng Phẫu thuật. giảm thiểu sử dụng tăm nước waterpik trong tháng đầu hậu phẫu.
Tái khám theo lịch hẹn 1-2 tuần hậu phẫu để được khám bệnh lại chỉnh sửa chỉ.


Chăm sóc implant thời gian lâu dài

Vệ sinh răng miệng làn vấn đề chủ chốt, mặc dù implant rất khó bị hư hỏng, nhưng việc để các mảng bám tích tụ quá nhiều quanh vùng cấy imlant có thể khiến imlant không còn chắc chắn dẫn đến thất bại. Cần dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn và trước lúc ngủ, có thể dùng  thêm như bàn chải kẽ răng, tăm nước và nước súc miệng.
Tránh nhai cắn thực phẩm cứng, bỏ các thói quen xấu như nghiến răng và siết hàm. Nếu cần, có thể sử dụng máng nhai.

Tái khám định kỳ mỗi 3 tháng trong 1-2 năm đầu tiên và sau đó là mỗi 6 tháng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget