Cách niềng răng hô hiệu quả 2018


Răng bị hô hay còn được gọi là răng vẩu là một trong những điều làm nhiều bệnh nhân khó chịu do mỗi khi giao tiếp những chiếc răng hô bị lộ ra làm bạn kém duyên rất nhiều và ảnh hưởng rất nhiều đến thẩm mỹ khuôn mặt. Có rất nhiều nguyên nhân gây hô răng có thể là bởi di truyền, bẩm sinh và răng hô cũng có thể do những tác động bên ngoài mà răng phải chịu đựng từ khi răng mới mọc. Do đó giải pháp niềng răng nha khoa ra đời để giải quyết những vấn đề trên, vậy có bao nhiêu phương pháp niềng răng để điều trị niềng răng hô hàm trên?

Nguyên nhân rây ra răng hô, móm :

Nguyên nhân khiến răng bị hô có thể là bởi di truyền hoặc những thói quen xấu hình thành khi còn nhỏ như cắn môi trên, chống cằm, thói quen cắn môi dưới, mút tay, thở bằng miệng… là những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng răng bị hô.

mut-tay-gay-ho-rang
Mút tay là nguyên nhân gây hô móm hàng đầu ở trẻ.

Ngoài những nguyên nhân xuất phát từ những thói quen khi còn nhỏ còn có những trường hợp bị hô do bị một lực mạnh tác động vào xương hàm gây những chiếc răng bị lệch và bị xê dịch dẫn đến tình trạng răng hô.

Tác hại của tình trạng răng hô gây ra

Ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt của bạn. Răng hô, móm gây mất thẩm mỹ, mất cân xứng và kém hài hòa gương mặt, làm cho bạn thiếu tự tin trong giao tiếp.

Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe : Răng hô sẽ làm giảm hiệu quả chức năng ăn nhai, khớp cắn bị méo, phát âm khi giao tiếp không chính xác. Qua thời gian dài sẽ dẫn đến triệu chứng xấu như đau khớp thái dương hàm, đau đầu và có thể dẫn tới rối loạn tiêu hóa.

rang-ho-gay-mat-tham-my
Tình trạng hô răng gây mất thẩm mỹ đến khuôn mặt.

Gây khó khăn trong vấn đề giữ vệ sinh răng hàm mặt sẽ khó khăn hơn nếu có răng mọc hô, móm. Lâu ngày dễ làm ra nhiều bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nướu,…

Vậy hiện nay có bao nhiêu phương pháp niềng răng hô hiệu quả?

Hiện nay, bằng những phương pháp hiện đại, có hai giải pháp nhằm điều trị răng hô là niềng răng thẩm mỹ và phẫu thuật. giải pháp niềng răng tiên tiến hiện nay mang lại thành công cao nếu điều trị tới nơi tới chốn.

Còn với trường hợp điều trị nieng rang ho do hàm thì phẫu thuật sẽ mang lại kết quả tốt hơn nhiều. Vì khi hô do cả răng và xương hàm thì có thể áp dụng cả hai biện pháp niềng răng và phẫu thuật cùng một lúc

Hiện nay kỹ thuật niềng răng hô có 2 phương pháp đó là niềng răng mắc cài và không mắc cài:

Niềng răng mắc cài

Niềng răng mắc cài là bộ khí cụ niềng răng bao gồm mắc cài và dây cung được cắm lên mặt răng bằng keo chuyên dụng trong nha khoa. Có nhiều loại mắc cài và phổ biến nhất là mắc cài kim loại, mắc cài sứ, mắc cài tự buộc và mắc cài mặt trong suốt.

+ Mắc cài kim loại:

nieng-rang-mac-cai-kim-loai
Niềng răng mắc cài kim loại.

Mắc cài hợp kim mang chất liệu thép không gỉ hoặc vàng, bạc. Đây là kỹ thuật có từ rất lâu nhưng mang lại hiệu quả rất cao. Tuy nhiên phương pháp này kém thẩm mỹ do mắc cài nổi bật trên bề mặt răng khi giao tiếp sẽ để lộ ra những khí cụ niềng răng.

+ Mắc cài sứ

nieng-rang-mac-cai-su
Niềng răng mắc cài sứ.

Mắc cài sứ được làm từ nguyên liệu sứ, có màu trắng, trùng với màu răng nên có tính thẩm mỹ cao hơn mắc cài kim loại. Tuy nhiên mắc cài sứ sẽ không bền chắc bằng mắc cài kim loại.

+ Mắc cài mặt trong suốt

nieng-rang-mac-cai-trong-suot
Niềng răng mắc cài trong suốt.

Đây là phương pháp được đánh giá khá cao về tính thẩm mỹ mà nó mang lại. Đây là loại mắc cài thông thường nhưng thay vì gắn ở mặt ngoài thì được chuyển vào mặt trong của răng nên đảm bảo thẩm mỹ. Tuy nhiên nhược điểm là dễ va chạm với lưỡi đồng thời việc vệ sinh răng hàm mặt cũng khó chịu hơn.

+ Mắc cài tự buộc

Đây là loại mắc cài sử dụng dây cung tiên tiến cùng mắc cài thông minh có nắp trượt tự động, giữ dây cung trong khe mắc cài. Nhờ sự chắc chắn của mắc cài nên khách hàng chỉ cần 6 tuần tới phòng khám 1 lần thay vì ba tuần như những loại mắc cài khác. Thời gian niềng răng hô được rút ngắn.

Niềng răng không mắc cài

Đây là phương pháp niềng răng giả có chi phí cao nhất hiện nay, đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ cao cả trong và sau thời gian điều trị. Các khay niềng được chế tạo từ nguyên liệu trong suốt, có tính đàn hồi cao, thiết kế mỏng, nhẹ và ôm sát lấy chân răng cũng như ôm sát trên bề mặt răng.

nieng-rang-khong-mac-cai
Niềng răng không mắc cài.


Hiện nay có 2 loại niềng răng trong suốt phổ biến, là khay Invisalign và khay Clear Aligner. Trong đó khay Invisalign được đánh giá cao nhất. Kỹ thuật niềng răng trong suốt bằng invisalign giúp khách hàng có thể tự tin hơn khi giao tiếp.

Dịch vụ niềng răng hô, móm tại Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn:

Từ những thông tin về niềng răng hô hàm trên, tùy vào tình trạng răng hô, móm mà chi phí sẽ khác nhau, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp niềng răng phù hợp nhất với bạn. Tuy nhiên dù chọn lựa giải pháp nào thì để đạt kết quả cao, an toàn nhất và giá hợp lý thì việc lựa chọn cho mình một nha khoa uy tín là điều vô cùng quan trọng. Dưới đây là bảng giá niềng răng cho bạn tham khảo:


Hãy đến với Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn để nhận được một chất lượng dịch vụ hiệu quả nhất cũng như sự hài lòng của quý khách luôn luôn là ưu tiên hàng đầu của bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ với chúng tôi theo tổng đài tư vấn 1900 7103 .

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget